This is my country
What about your country?
Tell me about your country
บอกฉันเกี่ยวกับประเทศของคุณ
Level (ระดับ)
ปานกลางขึ้นไป
Aims (จุดมุ่งหมาย)
เรียนชื่อของประเทศและเมือง เขียนรายละเอียดทางกายภาพ
Class Time (เวลาเรียน)
50 นาที
Preparation Time (เวลาการเตรียมพร้อม)
ไม่มี
Resources (ทรัพยากร)
คอมพิวเตอร์ที่มีอุปกรณ์เสียง วีดีโอ และ แผ่น CD-ROM สำหรับทุกๆผู้เรียน 4 ถึง 5 คน
สารานุกรมในแผ่น CD-ROM การประมวลผลคำ ซอฟต์แวร์ เครื่องพิมพ์
ในบริบทของการสอนภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองนั้น ผู้เรียนต้องการเรียนรู้วิธีการบรรยายลักษณะทางกายภาพทั้งปากเปล่าและการเขียน อ้างอิงจากสารานุกรม Encarta หรือสารานุกรมที่คล้ายกันใน CD-ROM ผู้เรียนในชั้นที่ต่างกันสามารถค้นหาประเทศของพวกเขา หรือประเทศที่พวกเขาชื่นชอบ ในโปรแกรมและเขียนลักษณะการใช้แผนที่ ธง เพลงประจำชาติ และแผนภูมิที่มีอยู่ นอกจากนี้ผู้เรียนยังสามารถอ่านข้อความเกี่ยวกับประเทศที่พวกเขาเลือก เพื่อที่จะเรียนวิธีเขียนรายละเอียดทางกายภาพ กิจกรรมนี้รวมการอ่าน การเขียน การพูด และการฟังไว้ด้วยกัน
Procedure (ขั้นตอน)
1. Seat groups of four or five students at a computer system.
แบ่งนักเรียนเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน แล้วนั่งตามคอมพิวเตอร์
2. Ask each group to choose a country to look up in the encyclopedia.
ให้แต่ละกลุ่มเลือกประเทศในสารานุกรม
3. Have the students run the encyclopedia and spend 15-20 minutes learning about
their chosen country. Ask them to take notes and discuss among themselves the features of that country.
their chosen country. Ask them to take notes and discuss among themselves the features of that country.
แจกสารานุกรมแล้วให้เวลานักเรียน 15-20 นาที ในการศึกษาเกี่ยวกับ ประเทศที่ตนเองเลือก จากนั้นบอกให้นักเรียนทำบันทึกย่อ และอภิปรายกันในกลุ่มของตนเอง เกี่ยวกับลักษณะต่างๆของแต่ละประเทศที่ตนเองเลือก
4. Have the students switch to the word-processing software and write three paragraphs about three main features of that country (e.g., location, weather, political system, agriculture, economy, industry). When they have finished, have them print out their paragraphs.
ให้นักเรียนใช้โปรแกรมเวิร์ด และเขียน 3 ย่อหน้าที่่เกี่ยวกับ 3 คุณสมบัติหลักของประเทศ
เช่น ที่ตั้ง ภูมิอากาศ ระบบการเมือง การเกษตร เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม เมื่อเสร็จแล้วให้พิมพ์ย่อหน้าของตนออกมา
5. Have each group choose one member to present the county to other students.
ให้แต่ละกลุ่มเลือกตัวแทนลุมออกมานำเสนอ 1 คนให้เพื่อนฟัง
6. When all the groups have finished their presentation, have the groups exchange papers and give each other feedback.
เมื่อทุกกลุ่มนำเสนอเสร็จ ให้แต่ละกลุ่มแลกกระดาษและให้ผลสะท้อนซึ่งกันและกัน
7. Have the students rewrite their description and print it out.
ให้นักเรียนเขียนการบรรยายของตัวเองอีกครั้ง
8. Collect all the writings and make copies for all the students
รวบรวมงานเขียนทั้งหมดและ จับคู่ให้นักเรียนทั้งหมด
รวบรวมงานเขียนทั้งหมดและ จับคู่ให้นักเรียนทั้งหมด
Caveats and Options (ข้อแม้และตัวเลือก)
กับนักเรียนที่มีทักษะมากขึ้น ใช้ขั้นตอนและข้อมูลเหมือนกัน แต่ขอให้ผู้เรียนเขียนโบร์ชัวร์ท่องเที่ยว พวกเขาสามารถใช้รูปภาพที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์ สร้างโบร์ชัวร์ที่มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น และถ้าพวกเขาต้องการใช้ซอฟต์แวร์ที่เผยแพร่ข้อมูลเพื่อเป็นแบบ
References and Further Reading (อ้างอิงและอ่านเพิ่มเติม)
Encata 97 encyclopedia [CD-ROM]. (1997). Redmond, WA: Microsoft. PageMaker 6.0 [Computer software]. (1996). Seattle, WA: Adobe Systems. Publisher (Version 2.0) [Computer software]. (1996). Redmond, WA: Microsoft.
Contributor (ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง)
Yousef H.Almozaini is a PhD student in the Rhetoric and Linguistics Program of the English Department, Indiana University of Pennsylvania, in the United States (e-mail: CVRF @grove.iup.edu)
Great, I learned how to make it. I think it will be useful in the future. ^_^
ตอบลบI hope so :)) Thanks to visit.
ลบThis is our good work, it's really useful.
ตอบลบThank you so much. I hope you to take it to use in the future.
ลบIt's very good activity that I can use in lesson.
ตอบลบOhh really! I'm so happy to hear that.
ลบWell. Thanks for sharing.
ตอบลบYour welcome.
ลบ